TÌM KIẾM BÀI BÁO (61)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu kỹ thuật Beamforming cho mạng 5G

Mạng 5G đánh dấu bước tiến quan trọng trong các tiêu chuẩn viễn thông so với mạng 4G, với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10 Gbps và dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi trong tương lai. Để đạt được tốc...

Tác giả: Hoàng Văn Thực, Đoàn Mạnh Cường

Từ khóa: Beamforming mạng di động 5G tạo dạng búp sóng cho anten anten mảng cho 5G

2

Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Bài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy...

Tác giả: Chu Vĩnh Quyên

Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.

3

Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạy

Công nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người...

Tác giả: Nguyễn Thị Quyên

Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.

4

Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế

Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức...

Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam

Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế

5

Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Dạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái...

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Từ khóa: Dạy học phục vụ cộng đồng môn Tự nhiên và Xã hội học sinh tiểu học Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh

6

Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học

Nghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học

7

Nghiên cứu tổng quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong bài toán trực quan hóa dữ liệu

Việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra biểu diễn trực quan của dữ liệu (NL2VIS) đang trở thành một hướng nghiên cứu tiềm năng và được thúc đẩy bởi sự phát triển của AI tạo sinh (GenAI). Trước sự gia...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh

Từ khóa: Artificial Intelligence (AI) Generative AI LLMs Visualization ChatGPT PRISMA

8

Thúc đẩy xây dựng chính quyền số tại tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam

Việc phát triển chính quyền điện tử và xây dựng chính quyền số hiện nay là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, thời gian qua,...

Tác giả: Đặng Thị Thái Linh

Từ khóa: Hà Tĩnh chính quyền số xây dựng chính quyền điện tử

9

Phân tích liên ngôn ngữ về các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt: nhận thức và lỗi thường gặp ở sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng...

Tác giả: Trằn Thị Phương Nguyên, Lê Thị Thảo Diệp, Võ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Lam Giang

Từ khóa: Phân tích liên ngôn ngữ các thì quá khứ lỗi ngữ pháp giao thoa ngôn ngữ

10

Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát...

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên

Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img